Mỹ chính thức miễn thị thực cho công dân Israel

10:20 31/10/2023

Với hộ chiếu sinh trắc học, công dân nước này có thể đến Mỹ bằng cách điền vào biểu mẫu trực tuyến tối đa 72 giờ trước chuyến đi mà không cần thị thực.

Xem thêm: Du lịch Hoa Kỳ

Mỹ chính thức miễn thị thực cho công dân Israel

Trước đó, Mỹ đã đưa Israel vào danh sách tham gia Chương trình Miễn thị thực (Visa Waiver Program) của nước này vào ngày 27.9 và phải cần tới hai tháng để chính sách có hiệu lực. Tuy nhiên, chính quyền Mỹ đã rút ngắn thời hạn.

Công dân Israel có hộ chiếu sinh trắc học giờ đây có thể đến Mỹ bằng cách đăng ký qua Hệ thống điện tử cho phép đi lại (Electronic System for Travel Authorization, ESTA) tối đa 72 giờ trước chuyến đi. Nếu được chấp thuận, người Israel sẽ có thể ở lại tối đa 90 ngày trong các chuyến du lịch hoặc công tác mà không cần xin thị thực Mỹ từ trước.

nuoc-my-ivivu-2

Ảnh minh họa

Những người Israel vẫn còn thị thực hợp lệ có thể tiếp tục sử dụng chúng cho đến khi hết hạn. Những người trên 18 tuổi không có hộ chiếu sinh trắc học sẽ không đủ điều kiện đăng ký ESTA.

Trước đây, người Israel buộc phải chờ đợi nhiều tháng, đôi khi chỉ để đặt lịch hẹn nhằm có được thị thực. Israel đã tìm cách gia nhập Chương trình Miễn thị thực Mỹ trong nhiều thập kỷ, nhưng năm tài chính vừa qua là một trong những lần đầu tiên nước này đáp ứng được yêu cầu quan trọng – tỷ lệ từ chối cấp thị thực dưới 3%.

Ngược lại, Israel cấp quyền “có đi có lại” cho tất cả du khách Mỹ giống như quyền mà Mỹ cung cấp cho công dân của các quốc gia tham gia chương trình.

nuoc-my-ivivu1Tuy nhiên, Mỹ vẫn sẽ tiếp tục giám sát việc Israel tuân thủ các yêu cầu của chương trình và có quyền đình chỉ hoặc chấm dứt tư cách thành viên của Israel nếu nước này vi phạm các điều khoản.

Hiện công dân của 41 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới là thành viên của Chương trình Miễn thị thực Mỹ. Ở châu Á – Thái Bình Dương, công dân các quốc gia và vùng lãnh thổ sau đây vào Mỹ không cần thị thực, gồm Úc, New Zealand, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc và hai nước Đông Nam Á Brunei, Singapore.

Hướng dẫn cách đặt các tour Hoa Kỳ hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...