Hồ Pá Khoang – vẻ đẹp thơ mộng giữa núi rừng Tây Bắc

11:16 15/01/2024

Hồ Pá Khoang được ví như “viên ngọc quý” giữa lòng Tây Bắc. Nơi đây là điểm nhấn quan trọng trong du lịch sinh thái của tỉnh Điện Biên.

Tổng quan về hồ Pá Khoang

Với diện tích trải rộng trên địa bàn 2 xã Mường Phăng và Pá Khoang (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), cùng dung tích thiết kế 41 triệu m3, hồ Pá Khoang trở thành nơi chứa nước lớn nhất trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Hồ Pá Khoang

Đảo hoa anh đào giữa hồ Pá Khoang

Không chỉ đảm bảo việc tưới tiêu cho hơn 5.000ha cánh đồng Mường Thanh với 2 vụ lúa, hồ Pá Khoang còn giúp điều hòa khí hậu, hạn chế những tác hại của mưa lũ, tích trữ nước cho hai công trình thủy điện Thác Bay và Nà Lơi. Với lợi thế đa dạng thảm thực vật, rừng quanh hồ phong phú các loại thú, nhiều loài thực vật, động vật nổi và dưới lòng hồ.

Hồ Pá Khoang

Đây là hồ chứa nước lớn nhất trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Đến hồ Pá Khoang có gì?

Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên đầy ấn tượng. Hồ nằm giữa vùng thiên nhiên hùng vĩ, có khí hậu trong lành và thảm thực vật phong phú, là địa điểm check-in được nhiều người tìm đến.

Ảnh: Fb Điện Biên

Hồ có nhiều hòn đảo lớn nhỏ

Đặc biệt tại hồ Pá Khoang, du khách còn trải nghiệm đi thuyền trên những con sóng nhè nhẹ, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên. Du khách cũng có thể trải nghiệm đi bộ xuyên rừng ghé qua bản của người dân tộc Thái. Tiếp xúc và trò chuyện với người dân tộc nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được sự hiếu khách, thân thiện và còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon đặc trưng của vùng đất này.

Phụ nữ dân tộc Thái

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...