Lễ hội băng Mazaalai lập kỷ lục Guinness thế giới ở Mông Cổ

15:18 25/01/2024

Lễ hội băng Mazaalai ở Mông Cổ lập kỷ lục Guinness khi có số người cùng trượt xuống cầu trượt làm bằng băng nhiều nhất trong một giờ.

Tổng quan lễ hội băng Mazaalai

Lễ hội băng Mazaalai khai mạc vào ngày 14/1 và sẽ kéo dài đến ngày 28/1 tại Sky Resort – khu nghỉ dưỡng golf và trượt truyết ở ngoại ô thủ đô Ulaanbaatar. Sự kiện này miễn phí vé vào cửa cho tất cả khách tham quan. Lễ hội đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự phát triển của ngành du lịch mùa đông tại Mông Cổ.

Lễ hội băng Mazaalai

Các nghệ sĩ đang tạo tác phẩm trên băng trong lễ hội

Lễ hội đã lập kỷ lục Guinness thế giới khi có số người cùng trượt xuống cầu trượt làm bằng băng nhiều nhất trong một giờ. Khai mạc lễ hội, 408 người đã lần lượt trượt xuống đường băng dài 18m, rộng 12m

Lễ hội có gì đặc biệt?

Điểm nhấn của lễ hội là những tác phẩm điêu khắc bằng băng cao 5m về gấu Gobi. Đây là loài động vật được xếp vào nhóm nguy cấp và đang được Mông Cổ bảo vệ. Lễ hội băng được đặt tên theo loài gấu này cũng là để nâng cao nhận thức của mọi người nhằm chung tay bảo tồn con vật đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Lễ hội băng Mazaalai

Bức tượng chú gấu Gobi được điêu khắc từ băng

Ngoài ra, ban tổ chức còn làm thêm 52 bức tượng nhỏ về loài gấu này. Lễ hội cũng có một tác phẩm điêu khắc bằng băng dài 56,4m và thêm một sân trượt băng lớn.

Lễ hội băng Mazaalai

Các tác phẩm điêu khắc tại lễ hội lung linh vào ban đêm

Sân trượt băng

Vào ngày 17/1, lễ hội băng Mazaalai tổ chức một cuộc thi điêu khắc băng quy mô quốc tế với sự tham gia của 24 nghệ nhân điêu khắc đến từ 6 quốc gia, bao gồm Trung Quốc, Thái Lan, Pháp, Nga, Mỹ và Mông Cổ.

Thời gian ghé thăm Mông Cổ?

Lễ hội băng Mazaalai mang lại ý nghĩa to lớn cho ngành du lịch. Ghé thăm Mông Cổ vào mùa đông cũng là một trải nghiệm tuyệt vời. Đất nước này cũng tổ chức nhiều sự kiện mùa đông độc đáo như lễ hội băng thường niên ở hồ Khuvsgul. Lễ hội này tổ chức trên hồ lớn nhất Mông Cổ và thường diễn ra vào đầu tháng 3. Bên cạnh đó, chi phí tour, khách sạn cũng có giá tốt trong thời điểm này.

Hồ Khuvsgul ở Mông Cổ

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc), 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới với giá ưu đãi cực tốt!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...