Đến cố đô Thái Lan Ayutthaya tham quan chùa Wat Chaiwatthanaram cổ kính

09:53 28/02/2024

Nằm bên bờ sông Chao Phraya, chùa Wat Chaiwatthanaram được xây dựng vào năm 1630 bởi vua Prasat Thong để tôn vinh mẹ mình. Ngôi chùa như một bản sao của đền Angkor.

Chùa Wat Chaiwatthanaram cổ kính

Khuôn viên chùa cổ nhìn từ trên cao

Chùa Wat Chaiwatthanaram là một trong những di tích lịch sử được ghé thăm nhiều nhất ở Ayutthaya. Đây là một ví dụ điển hình của kiến trúc Khmer. Nó phản ánh sự ảnh hưởng mạnh mẽ từ kiến trúc Angkor Wat ở Campuchia. Ngôi chùa được thiết kế theo phong cách “Prang” trung tâm, một kiểu tháp đặc trưng của kiến trúc Khmer.

Wat Chaiwatthanaram

Một phần kiến trúc của chùa

Trong đó có một prang chính cao lớn ở giữa được bao quanh bởi bốn prang nhỏ. Cấu trúc này tượng trưng cho Sumeru Mountain, trung tâm của vũ trụ theo quan điểm Phật giáo và Ấn Độ giáo. Prang chính và các prang nhỏ hơn đều trang trí bằng stucco phức tạp. Các prang miêu tả các câu chuyện từ Jataka (các câu chuyện về tiền kiếp của Đức Phật) và các vị thần trong Hindu giáo.

Wat Chaiwatthanaram

Wat Chaiwatthanaram

Bên bờ sông Chao Phraya

Bảo tồn di sản chùa cổ

Chùa Wat Chaiwatthanaram có một vị trí quan trọng trong lịch sử Thái Lan. Nó không chỉ là một trung tâm tôn giáo mà còn là một nơi quan trọng về mặt lễ nghi và chính trị trong thời kỳ Ayutthaya. Tuy nhiên, vào năm 1767, thành phố Ayutthaya bị quân đội Miến Điện tấn công và phá hủy. Khi đó, ngôi chùa cũng bị hư hại nặng nề và bỏ hoang.

Wat ChaiwatthanaramTrong những thập kỷ gần đây, Wat Chaiwatthanaram đã được Thái Lan nỗ lực bảo tồn và phục hồi di sản văn hóa. Chùa đã được UNESCO công nhận là một phần của di sản Thế giới Ayutthaya. Các công việc phục hồi đã giúp bảo tồn ngôi chùa cho thế hệ tương lai, dù nhiều phần vẫn còn dấu vết của thời gian và chiến tranh.

Ngày nay, chùa Wat Chaiwatthanaram không chỉ là một điểm thu hút du lịch nổi tiếng. Mà còn là một địa điểm tâm linh quan trọng của người dân Thái Lan. Nó là một biểu tượng của niềm tự hào quốc gia. Nó cũng minh chứng cho lịch sử phong phú của đất nước này qua nhiều thế kỷ.

“Amazing Thailand Travel to gain more”

Với slogan “Amazing Thailand Travel to gain more”, một thông điệp đầy ý nghĩa mà du lịch Thái Lan gửi gắm đến du khách trên toàn thế giới. Hứa hẹn, xứ sở Chùa Vàng sẽ là điểm đến đầy trải nghiệm bất ngờ và ấn tượng cho hành trình du lịch của bạn. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá Thái Lan để tận hưởng những điều tuyệt vời hơn thế nữa!

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...