Tour Trung Quốc 6N5Đ: Đến cố đô Khai Phong khám phá nơi xử án của nhân vật Bao Công

13:36 08/03/2024

Tour Trung Quốc 6N5Đ là hành trình đầy thú vị đưa bạn đến nhiều địa điểm lịch sử quan trọng của nước này. Cùng iVIVU khám phá ngay trong bài viết này!

Bao Công Tự

Tour Trung Quốc 6N5Đ đưa bạn đến với nơi làm việc gắn liền với nhân vật Bao Công nổi tiếng trong phim. Trong đó, Bao Công Tự là ngôi đền cổ được xây dựng để tưởng nhớ công ơn của vị quan này. Ngôi đền tọa lạc ở bờ Tây hồ Baogong, trên đường Tương Dương thuộc thành phố Khai Phong, tỉnh Hà Nam. Hàng năm, nơi đây thu hút đông đảo khách du lịch nội địa và quốc tế ghé thăm.

tour Trung Quốc 6n5đToàn bộ khuôn viên Bao Công Tự được chia làm 3 khu vực chính. Đó là khu trưng bày, hoa viên và khu dịch vụ chức năng. Riêng khu vực triển lãm sẽ có chính điện, sảnh thứ hai, sảnh phía Đông và phía Tây, hành lang, nhà bia, cổng… Đền cũng trưng bày tượng Bao Công bằng đồng cổ kính. Bên cạnh là vật tượng trưng cho máy chém bằng đồng của ông.

Tượng vị quan Bao Công tại ngôi đền

Máy chém

Phủ Khai Phong

Phủ Khai Phong tọa lạc bên bờ phía Đông của hồ Bảo Công, thành phố Khai Phong. Phủ Khai Phong ngày nay mà du khách thấy là một công trình phục dựng trên nền cũ ngày xưa. Khai Phong Phủ đã nhận được giải Lỗ Ban – giải thưởng cho công trình phục cổ đẹp nhất Trung Quốc vào năm 2007.

tour Trung Quốc 6n5đ

Ảnh: Báo Tuổi trẻ

Phủ Khai Phong được phục dựng trên diện tích hơn 4 hecta. Gồm sân bãi, thành lầu, nha môn, công đường xử án, nơi làm việc của các quan cấp dưới, nhà nghỉ của quan lại, bộ đầu, binh lính… Ngoài ra, còn có nhà lao giam giữ phạm nhân. Khu này được chia làm 2 khu nam, nữ và có cả gông cùm, xe tù… để du khách chiêm ngưỡng.

Ảnh: Báo Tuổi trẻ

Thiếu Lâm Tự

Thiếu Lâm tự là một ngôi chùa ở Trịnh Châu, Đăng Phong. Ngôi chùa nổi tiếng được nhiều người biết đến là nơi ở của những vị sư có võ công cao cường. Từ năm 1983, chùa được công nhận là tu viện Phật giáo quan trọng của Trung Quốc. Nơi đây là một trong những điểm hút khách du lịch với vị trí giữa những ngọn núi hùng vĩ. Chùa có hơn 1.500 năm lịch sử. Chùa cũng nằm trong quần thể các công trình lịch sử ở Đăng Phong được UNESCO công nhận.

tour Trung Quốc 6n5đ

Ngắm hoa mẫu đơn ở Lạc Dương

Thành phố Lạc Dương nổi tiếng với truyền thống ngắm hoa mẫu đơn. Hoa mẫu đơn, được xem là Quốc hoa của Trung Quốc, tượng trưng cho sự giàu có và quý phái. Lạc Dương, với lịch sử lâu đời là thủ đô của nhiều triều đại, tự hào có các khu vườn mẫu đơn đẹp. Du khách tour Trung Quốc 6N5Đ sẽ có cơ hội ngắm những vườn hoa nở đẹp mắt trong chuyến đi.

tour Trung Quốc 6n5đ

Ảnh minh họa: Hoa mẫu đơn

Long Môn Thạch Động

Long Môn Thạch Động là một trong những bộ sưu tập tượng Phật đá lớn nhất Trung Quốc. Được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, nơi đây có hàng nghìn hang động và khoảng 100.000 tượng Phật. Các bức tượng được khắc sâu vào hai bên vách đá bên sông. Việc khắc đá tại Long Môn bắt đầu vào cuối thế kỷ thứ 5 và tiếp tục trong khoảng 400 năm qua nhiều triều đại, từ Đường đến Bắc Tống.

tour Trung Quốc 6n5đDanh Thắng Hoa Sơn

Hoa Sơn (núi Hoa) nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ và địa hình dốc đứng. Hoa Sơn không chỉ là một địa điểm quan trọng về mặt tôn giáo và lịch sử mà còn là một điểm đến tham quan hấp dẫn. Hoa Sơn có năm ngọn chính: Đông, Tây, Nam, Bắc, và Trung tâm. Ngọn cao nhất là ngọn Nam, có độ cao khoảng 2.154m so với mực nước biển. Núi không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên mà còn được biết bởi các đền đài, am thất và môn phái võ học.

tour Trung Quốc 6n5đ

Binh Mã Dũng

Binh Mã Dũng là nơi chứa đựng hàng nghìn tượng binh sĩ và ngựa bằng đất nung quy mô thật, được chôn cùng với Tần Thủy Hoàng. Mộ Binh Mã Dũng được coi là một trong những phát hiện khảo cổ học vĩ đại nhất của thế kỷ 20. Binh Mã Dũng được phát hiện vào năm 1974 bởi một nhóm nông dân địa phương khi họ đang đào giếng.

Kể từ đó, khu di tích đã trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của Trung Quốc. Khu vực mộ chính bao gồm ba hố chính. Mỗi hố chứa đựng một quân đội được sắp xếp theo trật tự và hệ thống quân sự cụ thể. Trong đó bao gồm binh lính, mã tướng, xe ngựa, và vũ khí.

Tháp Đại Nhạn

Tháp Đại Nhạn được xây dựng vào thời kỳ đầu của nhà Đường (khoảng năm 652). Tháp này ban đầu được thiết kế để chứa các kinh điển Phật giáo mà nhà sư Huyền Trang mang về sau chuyến hành trình đến Ấn Độ. Tháp Đại Nhạn cao khoảng 64 m, có 7 tầng. Tháp mang phong cách kiến trúc của nhà Đường với hình dáng vuông vức và dần nhỏ lại theo chiều cao. Mỗi tầng của tháp đều có cửa sổ và cánh cửa mở ra các hướng khác nhau, tạo ra không gian thoáng đãng. Khách tour Trung Quốc 6N5Đ có thể tham quan tháp và tìm hiểu về nhà sư nổi tiếng này.

Minh Tường Thành

Minh Tường Thành là một trong những bức tường thành cổ kính nhất của Trung Quốc. Được xây dựng dưới thời của nhà Minh, bức tường này ban đầu được dựng lên nhằm bảo vệ Tây An khỏi các cuộc xâm lược của người Mông Cổ và các bộ lạc du mục khác. Tây An, còn được biết đến với cái tên cũ là “Trường An”. Nơi đây đã từng là thủ đô của nhiều triều đại Trung Quốc và là điểm cuối phía Đông của con đường Tơ lụa.

Đại Minh Cung

Đại Minh Cung là di tích của một cung điện hoàng gia quan trọng từ thời nhà Đường. Đây là trung tâm quản lý chính trị và nghi lễ của triều đại Đường. Nơi đây cũng phản ánh sự phồn thịnh văn hóa và sức mạnh quốc gia trong giai đoạn này. Đại Minh Cung được xây dựng vào năm 634 dưới thời Đường Thái Tông. Sau đó nơi đây trở thành cung điện của các hoàng đế Đường trong hơn 220 năm.

Hướng dẫn đặt tour Trung Quốc 6N5Đ chỉ 25.490.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...