9 trải nghiệm du lịch Tân Cương có thể bạn chưa biết

11:19 24/05/2024

Tân Cương là một trong những vùng đất rộng lớn và đa dạng nhất của Trung Quốc, cả về địa lý lẫn văn hóa. Hãy cùng iVIVU du lịch Tân Cương qua 9 trải nghiệm thú vị dưới đây!

Ghé thăm hồ Kanas và làng Hemu để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên

Kanas trong tiếng Mông Cổ có nghĩa là “hồ nước đẹp và huyền bí”. Khu thắng cảnh Kanas là một trong những điểm tham quan hàng đầu của du lịch Tân Cương. Nằm ở giữa dãy núi Altai, Kanas là công viên địa chất, công viên rừng, khu bảo tồn thiên nhiên. Vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp đã mang lại cho Kanas danh hiệu “Khu vườn riêng của các vị thần”.

du lịch tân cương

Vẻ đẹp của hồ Kanas

Hồ Kanas là hồ nước ngọt trên núi sâu nhất ở Trung Quốc. Nước hồ ở đây có nhiều màu sắc khác nhau khi thời tiết thay đổi. Chẳng hạn như màu ngọc lam và màu sapphire. Bạn có thể nghỉ qua đêm trong một ngôi nhà gỗ, ngắm sương sớm, cưỡi ngựa. Làng Hemu ở gần hồ Kanas. Ngôi làng và hồ nước vào mùa hè khoe sắc xanh tươi mát và mùa thu trông giống như những xứ sở thần tiên.

du lịch tân cương

Phong cảnh mùa thu ở làng Hemu

Cưỡi ngựa ở làng Hemu

Tản bộ trong phố cổ Kashgar để khám phá văn hóa và lịch sử Tân Cương

Kashgar là nơi thích hợp để khám phá văn hóa và lịch sử của Tân Cương. Khu phố cổ có lịch sử lâu đời 2.000 năm, được coi là triển lãm sống động về người Duy Ngô Nhĩ Tân Cương. Phố cổ Kashgar còn là bối cảnh của bộ phim nổi tiếng – Người Đua Diều. Những con phố và con hẻm trải dài khắp thị trấn với những khu dân cư hàng thế kỷ nằm ở hai bên. Khu phức hợp nhà ở ở phố cổ Kashgar là một trong những công trình bằng đất lớn nhất thế giới. Và người dân địa phương vẫn sống trong đó.

du lịch tân cương

Phố cổ Kashgar

du lịch tân cương

Một góc phố cổ Kashgar

Tìm hiểu cuộc sống địa phương tại phố cổ Kashgar

Lạc vào hồ Thiên Đường của dãy núi Thiên Sơn

Hồ Thiên Đường, hay “hồ Ngọc” của thái hậu phương Tây trong thần thoại Trung Quốc, trông giống như một viên ngọc lớn được khảm trên dãy núi Thiên Sơn. Hồ có hình bán nguyệt, được bao bọc bởi cây vân sam cổ thụ. Bạn có thể đi dạo quanh hồ, hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn những khu rừng rậm rạp trên bờ. Có những điểm đến nhỏ khác mà bạn có thể khám phá. Như hồ nhỏ, thác nước, núi, vườn văn hóa dân gian Kazak và một số ngôi đền và cung điện Đạo giáo.

du lịch tân cương

Hồ Thiên Đường còn có tên gọi khác là “hồ Thiên Trì”

Chiêm ngưỡng phố cổ Giao Hà

Phố cổ Giao Hà là một phần của di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận là “con đường tơ lụa”. Được đặt theo tên của hai con sông hội tụ, địa điểm này có hình chiếc lá với quy mô kiến trúc bằng đất sét. Phố cổ Giao Hà nổi tiếng là tàn tích hoàn chỉnh nhất ở Trung Quốc. Đây cũng là điểm du lịch Tân Cương hấp dẫn trên con đường tơ lụa cổ đại. Giờ đây, du khách có thể nhìn thấy rất nhiều tòa nhà bằng đất nện, tuy nhỏ nhưng hoàn chỉnh. Toàn bộ thành phố giống như một tác phẩm điêu khắc cổ khổng lồ, thể hiện phong cách kiến trúc độc đáo.

du lịch tân cương

Phố cổ Giao Hà

Thành phố bằng đất được bảo tồn tốt nhất trên thế giới

du lịch tân cươngĐắm mình trong hồ nước sạch nhất Trung Quốc – hồ Sayram

Hồ Sayram là “giọt nước mắt cuối cùng của Đại Tây Dương”, bởi đây là nơi cuối cùng mà dòng hải lưu ấm áp có thể chạm tới sau khi di chuyển 7.000 km. Với độ cao 2.000 m và diện tích 450 km2, hồ Sayram là hồ nước trên núi cao nhất ở Tân Cương. Nước hồ Sayram trong xanh như bầu trời, trong vắt như thủy tinh. Ven hồ là những đồng cỏ mênh mông với những bông hoa dại xinh xắn, những chú ngựa thong thả gặm cỏ. Xa hơn một chút là những đỉnh núi phủ tuyết trắng và những khu rừng um tùm.

du lịch tân cương

Cánh đồng hoa bên hồ Sayram

Trải nghiệm chợ Kashgar

Bazaar dùng để chỉ khu chợ theo tiếng Duy Ngô Nhĩ và nó phổ biến ở khắp Tân Cương. Chợ Kashgar là nơi thể hiện chân thực bầu không khí chợ địa phương. Có hơn 5.000 cửa hàng và quầy hàng bán nhiều sản phẩm và đặc sản Tân Cương. Từ trái cây sấy khô, các loại hạt, đồ ăn nhẹ, đến quần áo, mũ, nhạc cụ, đồ thủ công… Khách du lịch Tân Cương có thể dạo quanh chợ, mua quà lưu niệm và thử một số món ăn địa phương.

Một khu chợ ở Kashgar bày bán các sản phẩm độc đáo

du lịch tân cương

Kashgar Sunday Bazaar là khu chợ sôi động nhất vào sáng chủ nhật

Thưởng thức khung cảnh đồng cỏ ba chiều độc đáo ở đồng cỏ Karajun

Karajun có nghĩa là “đồng cỏ rộng lớn màu đen” ở Kazak. Nơi đây từng là thủ đô của vương quốc Wusun, quốc gia du mục lớn nhất Tây Vực. Ngày nay, Karajun là đồng cỏ mùa hè của những người du mục Kazakhstan. Núi Karajun có hai bên là khe núi và dãy núi nhấp nhô được bao phủ bởi rừng vân sam nguyên sinh dày đặc. Với những ngọn núi phủ tuyết hùng vĩ ở phía sau, đồng cỏ Karajun mang đến một khung cảnh đồng cỏ 3 chiều tuyệt đẹp.

du lịch tân cương

Đồng cỏ Karajun

Lái xe trên xa lộ sa mạc Taklamakan

Sa mạc Taklamakan là sa mạc lớn nhất Trung Quốc và sa mạc trôi lớn thứ hai thế giới. Sa mạc trải dài 1.000 km từ Đông sang Tây, 400 km từ Bắc xuống Nam. Với lượng mưa ít và cồn cát thường xuyên thay đổi khiến việc khám phá sa mạc Taklamakan trở nên khó khăn. Tuy nhiên, có một số đường cao tốc xuyên qua Taklamakan. Khi ngồi trên xe, bạn có thể nhìn thấy vô tận những cồn cát đủ hình thù. Một số loại cát trơn, một số giống như kim tự tháp, đồi núi, rồng, lông vũ, vảy cá… Nhìn ra ngoài cửa sổ, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mình và chiếc xe thật nhỏ bé, giống như một con thuyền trên biển.

Đường cao tốc sa mạc Taklamakan

Sa mạc Taklamakan

Sa mạc vào mùa đông

Khám phá thành phố đá Tashkurgan

Tashkurgan là viết tắt của “thành phố đá” trong tiếng Duy Ngô Nhĩ. Tashkurgan từng là cung điện của vương quốc Puli. Các tuyến đường giữa và Nam của con đường tơ lụa cổ xưa gặp nhau ở đây. Nhưng khi nhà Thanh xây dựng một thị trấn mới ở phía Nam, thành phố đá dần bị bỏ hoang. Ngày nay, khi du lịch Tân Cương bạn vẫn có thể nhìn thấy nhiều bức tường thành bị phá hủy và những ngôi nhà cổ. Rất nhiều đống đổ nát nằm rải rác bên trong. Một số đồng xu và sách cũ đã được khai quật ở đây.

Pháo đài đá Tashkurgan

Hướng dẫn đặt “Tour Trung Quốc 9N9Đ: Tân Cương – Con Đường Tơ Lụa” chỉ từ 39.650.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...