Du lịch hè Việt Nam: 4 trải nghiệm ấn tượng nhất định phải thử

16:34 06/06/2024

Những hoạt động tìm về với thiên nhiên, tận hưởng khung cảnh núi rừng và biển cả, luôn là lựa chọn lý tưởng của nhiều du khách Việt trong chuyến du lịch hè.

Ngắm sen hồng ở chân núi Ngọa Long – Ninh Bình

Đến Ninh Bình trong chuyến du lịch hè, bạn có dịp tận hưởng không khí thanh bình giữa hồ sen hồng dưới chân núi Ngọa Long, khu du lịch Hang Múa, cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 7 km. Đầm sen nổi bật với sắc hoa sen trắng, hồng nở rộ. Đặc biệt là vào cuối tháng 6, hồ sen nhuộm hồng một góc chân núi Ngọa Long. Và mùa hoa kéo dài nhiều nhất đến khoảng giữa tháng 7. Từng cánh sen hồng mỏng manh mang vẻ đẹp thanh khiết bên đầm lá xanh ngắt, tạo nên một bức tranh phong cảnh hữu tình. Thu hút du khách trong và ngoài nước đến khám phá cũng như check-in.

Du lịch hè

Đầm sen hồng ở chân núi Ngọa Long – Ninh Bình

Thời điểm chụp và ngắm sen đẹp nhất là từ 5h đến 6h30 sáng. Lúc bình minh vừa bắt đầu, bầu không khí mát mẻ thích hợp để tản bộ, chụp ảnh và tận hưởng khung cảnh yên bình, hít hà hương sen thoảng trong gió mát buổi sớm mai. Bên cạnh đó, du khách có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi đây vào lúc 5h30 đến 6h30 chiều. Tuy nhiên, thời điểm này sẽ rất đông người.

Ngoài ra, khi đến Ninh Bình, du khách có thể kết hợp khám phá các địa điểm khác mà khoảng cách không quá xa như danh thắng Tràng An, chùa Bái Đính, chùa Bích Động, Tam Cốc, Thung Nham, Thung Nắng, phố cổ Hoa Lư…

Du lịch hè

Đầm sen thanh bình, nên thơ

Du lịch hè

Ảnh: Lương Thị Thu Hiền

Địa chỉ hồ sen: khu du lịch Hang Múa – thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 7 km.

Đắm chìm vào vẻ đẹp của mùa rong mơ ở hòn Khô – Quy Nhơn

Thành phố biển Quy Nhơn là điểm du lịch hè được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Mùa hè tại đây nổi bật với biển xanh, mây trắng, cát vàng. Thích hợp cho các hoạt động khám phá biển đảo. Trong hành trình này, du khách không thể bỏ lỡ chuyến ghé thăm hòn Khô vào mỗi dịp hè. Bạn sẽ ngất ngây với bức tranh rong mơ tuyệt đẹp trên biển. Một cánh đồng rong mơ rộng lớn, thấp thoáng dưới làn nước biển xanh trong vắt.

Du lịch hè

Cánh đồng rong mơ ở hòn Khô

Thời điểm rong mơ xuất hiện dưới đáy biển là từ tháng 5 đến tháng 7. Rong mơ thường sống bám vào đá ngầm và các rạn san hô. Những nhánh rong dài vươn lên, dập dìu trên mặt nước. Đặt chân đến đây, du khách có cơ hội thả mình vào làn nước xanh mát với rừng rong vàng úa trên những ghềnh đá. Đặc biệt, bạn nên trải nghiệm chèo SUP để có thể ngắm nhìn rõ nhất vẻ đẹp của những bãi rong mơ. Du khách có thể đến làng chài Nhơn Hải, sau đó thuê tàu/thuyền để di chuyển ra hòn Khô và thuê SUP tại đây để khám phá bãi rong mơ.

Chèo SUP tại hòn Khô

Địa chỉ hòn Khô: thuộc làng chài Nhơn Hải (Quy Nhơn, Bình Định), cách thành phố Quy Nhơn khoảng 19km.

Cảm nhận hương vị biển cả tại Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu)

Côn Đảo cách Vũng Tàu 185 km, cách TP. HCM 230 km. Còn có tên gọi khác là Côn Sơn. Vì ở đây có rất nhiều đồi núi, rừng rậm tự nhiên mang lại khung cảnh xanh tươi, hùng vĩ. Nằm cách xa đất liền, vì vậy vùng biển nơi đây vẫn giữ được những nét đẹp nguyên sơ mà thiên nhiên ban tặng. Với những bãi biển có làn nước trong xanh nhìn thấu đáy. Côn Đảo đang dần trở thành một địa điểm du lịch nghỉ dưỡng, kết hợp tham quan thắng cảnh và địa danh tâm linh được nhiều du khách quan tâm. Hòn đảo này cũng chính là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch hè sắp tới của bạn.

Du lịch hè

Bãi tắm An Hải

Nếu có cơ hội du lịch Côn Đảo, nổi bật trong số các nơi bạn phải ghé qua là bãi biển (bãi tắm). Các bãi tắm tại Côn Đảo khá đẹp và hút khách. Đặc biệt, bãi tắm An Hải nằm ngay trung tâm đảo luôn được nhiều du khách “săn đón”. Ở đây không chỉ có sóng biển phẳng lặng với dòng nước trong xanh, mát lành, dải cát trắng dài, mềm mịn. Mà ven bãi tắm còn có những hàng cây xanh sắp xếp theo một đường dài đẹp mắt. Thích hợp cho những yêu thích hoạt động chụp ảnh, thưởng cảnh và dã ngoại ngoài trời. Bên cạnh bãi An Hải, du khách có thể ghé qua những bãi tắm tuyệt đẹp, nổi tiếng tại Côn Đảo như: bãi Đầm Trầu, bãi Suối Nóng, bãi Lò Vôi, bãi Nhát, bãi Đất Dốc và bãi Ông Đụng.

Bãi Đầm Trầu. Ảnh: @nguyenhancaheo

Bãi Suối Nóng. Ảnh: Trần Khổng Mạnh

Đón bình minh ở biển vô cực Quang Lang (Thái Bình)

Bãi biển Quang Lang thuộc tỉnh Thái Bình, cách Hà Nội khoảng 120km và cách thành phố Thái Bình 35km. Địa danh này thu hút du khách trong những năm gần đây bởi vẻ đẹp tự nhiên đầy độc đáo của nó. Đó chính là hình ảnh vùng biển tưởng như không có đường chân trời. Được nhiều người gọi là “biển vô cực”. Khung cảnh mặt nước lặng yên phản chiếu bầu trời tạo nên bức tranh biển trời mênh mông, nối dài. Điểm đặt biệt khiến cho nơi đây trở nên hấp dẫn hơn chính là khi thủy triều rút, bãi cát lẫn phù sa được bao phủ bởi mặt nước thấp tạo nên một tấm gương phản chiếu lộng lẫy.

Du lịch hè

Biển vô cực Quang Lang

Những áng mây nhuộm sắc hồng, tím

Thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng biển vô cực là vào mùa màng khô ráo, thời tiết nắng đẹp. Tránh những mùa mưa, nước dâng cao. Nếu muốn có những bức ảnh đẹp nơi đây, bạn nên đi từ 5-6 giờ sáng, khi những áng mây nhuộm sắc hồng, tím tạo nên bức tranh đầy lãng mạn. Bạn có thể chuẩn bị thêm những bộ bàn ghế gấp gọn để ngồi thư giãn. Và thưởng thức cà phê chờ bình minh lên. Khoảnh khắc mặt trời dần nhô lên khỏi đường chân trời, bầu trời và mặt nước hoà làm một tạo nên khung cảnh ngoạn mục và đẹp mắt.

Địa chỉ biển Quang Lang: nằm tại xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, cách thành phố Thái Bình 35km, gần cửa sông Diêm Hộ – một nhánh nhỏ của sông Hồng.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...