Được miễn thị thực khi ghé Trung Quốc 72 giờ

10:53 24/11/2015

Khách du lịch từ Việt Nam cùng 44 quốc gia khác khi quá cảnh tại Trung Quốc để đến nước thứ ba sẽ được tham quan nước này trong vòng 72 giờ không cần thị thực nhập cảnh.

Hang chauThông tin trên được Cục Xúc tiến Du lịch Hàng Châu (Trung Quốc) cùng một số công ty du lịch Trung Quốc đưa ra vào tối nay (19-8), trong buổi giới thiệu du lịch Hàng Châu tại TPHCM.

Theo đó, từ ngày 1-7-2013 hành khách từ 45 quốc gia, trong đó có Việt Nam khi dừng lại tại sân bay Bắc Kinh và Thượng Hải để đến nước thứ ba sẽ được tham quan Trung Quốc 72 tiếng mà không cần thị thực. Hành khách phải chứng minh với cơ quan chức trách là có thị thực, vé máy bay, vé tàu… để đến nước thứ ba thì mới được hưởng chính sách này.

Cùng với chính sách mới trên, doanh nghiệp Trung Quốc cũng khuyến khích doanh nghiệp du lịch Việt Nam việc xin thị thực cho khách du lịch theo đoàn trực tiếp từ Trung Quốc để tiết kiệm chi phí và thời gian. Để xin thị thực theo đoàn từ hai khách trở lên, doanh nghiệp tại Việt Nam phải gửi hồ sơ đến đối tác tại Trung Quốc từ 5-7 ngày trước khi du khách lên máy bay để làm thủ tục.

TQuoc

Click chọn ngay Khách sạn Trung Quốc giá tốt cùng iVIVU.com

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo: TBKTSG

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...