5 trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Huế

19:19 27/06/2014

Bạn đang băn khoăn và chưa biết sẽ làm những gì khi du lịch cố đô Huế vào dịp hè này? 5 trải nghiệm tuyệt vời về du lịch xứ Huế dưới con mắt của blogger du lịch người Mỹ dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi hoàn hảo hơn!

Xem thêm Du lịch Huế

Du lich Hue - 5 trai nghiem tuyet voi khi du lich Hue ivivu 1
Giống như nhiều nước châu Á khác, Việt Nam cũng từng có thời kỳ bị cai trị bởi các triều đại vua chúa phong kiến. Có thể các bạn đã từng nghe nói về Tử Cấm Thành ở Trung Quốc – Một hệ thống cung điện nguy nga, được xây dựng chỉ để cho vua và đoàn tùy tùng của mình ở. Nhưng bạn có biết rằng Việt Nam cũng có những cung điện tương tự?

Từ năm 1802 đến năm 1945, Việt Nam được cai trị bởi triều đại nhà Nguyễn, và đây cũng là triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam, kể từ khi vua Bảo Đại thoái vị vào năm 1945. Hiện nay, tuy chế độ phong kiến không còn tồn tại ở Việt Nam, nhưng những công trình kiến trúc đặc sắc của của triều đại phong kiến ở Huế vẫn được gìn giữ và bảo vệ. Khi bạn có dịp đi du lịch Việt Nam, và muốn khám phá những nơi mang nhiều dấu ấn lịch sử đậm nét, thì thành phố Huế là một địa danh không thể bò qua.

Du lịch Huế và hãy trải nghiệm những điều thú vị dưới đây nhé!

1. Thăm quan Đại Nội Huế

Đến thăm Đại Nội Huế, ấn tượng đầu tiên đập vào mắt tôi chính là những công trình kiến trúc đặc sắc, với những cổng thành lớn, mà trong đó ấn tượng nhất là Ngọ Môn. đây là một cổng thành nằm ở phía Nam và lớn nhất trong số 4 cổng chính của kinh thành Huế. Quần thể kiến trúc ở đây bao gồm rất nhiều cung điện nguy nga, trong đó phải kể đến như: Điện Thái Hòa, Điện Phụng Tiên, Điện Kiến Trung…

Du lich Hue - Một góc ấn tượng trong Đại Nội

Một góc ấn tượng trong Đại Nội

Tuy trong thời kỳ chiến tranh, nơi đây đã bị phá hủy và hư hại nhiều chỗ, nhưng vẫn là một điểm đến đáng giá, nơi bạn sẽ hiểu biết thêm rất nhiều kiến thức về lịch sử của Việt Nam.

Du lich Hue - Kiến trúc bên trong của một cung điện.

Kiến trúc bên trong của một cung điện.

2. Ghé thăm lăng tẩm của các vị Hoàng đế

Do Huế là kinh đô trong hơn một thế kỷ, cho nên nhiều vị vua của triều đại này đều được xây dựng những lăng mộ riêng. Hầu hết các lăng tẩm ở nơi đây đều được xây dựng dọc theo bờ sông Hương, phải dành ra khoảng thời gian ít nhất là một ngày, bạn mới có thể khám phá hết được hệ thống lăng tẩm nơi đây.

Tôi đã đến thăm lăng mộ của Vua Tự Đức, một khu lăng mộ được xây dựng từ giữa năm 1864 đến 1867, trong khi Vua vẫn còn sống. Khu lăng mộ này nằm xung quanh một hồ nước xinh đẹp, với nhiều kiến trúc hài hòa, phóng khoáng chan hòa với thiên nhiên.

Du lich Hue - Cổng trước của lăng Tự Đức.

Cổng trước của lăng Tự Đức.

Du lich Hue - Một hình ảnh được trạm trổ ở trong lăng.

Một hình ảnh được trạm trổ ở trong lăng.

3. Đi thăm chùa Thiên Mụ

Nằm trên đồi Hà Khê, bên dòng sông Hương thơ mộng và cách trung tâm Huế khoảng 5km, toàn cảnh ngôi chùa và không gian xung quanh như một bức tranh trầm mặc hữu tình, đủ sức làm rung động bất kỳ ai đến thăm. Với cảnh quan xung quanh đẹp nổi bật, chùa Thiên Mụ sẽ là một nơi tuyệt vời để bạn tìm lại cảm giác bình yên trong tâm hồn.

Du lich Hue - Vẻ đẹp của chùa Thiên Mụ

Vẻ đẹp của chùa Thiên Mụ

Du lich Hue - Không chỉ ấn tượng về kiến trúc, đây còn là một nơi tâm linh nổi tiếng nhất ở Huế.

Không chỉ ấn tượng về kiến trúc, đây còn là một nơi tâm linh nổi tiếng nhất ở Huế.

4. Đến một nhà hàng phục vụ “bữa tiệc hoàng gia”

Đây sẽ là một trải nghiệm hết sức mới lạ và thú vị, đặc biệt phù hợp nếu bạn đi du lịch theo nhóm đông người. Đặt một bữa ăn tối tại một nhà hàng lớn bất kỳ ở Huế, nơi bạn sẽ được mặc những bộ trang phục giống như các bậc vua chúa của Việt Nam. Trong khi thưởng thức các món ăn “hoàng gia” được trang trí cầu kỳ, bạn sẽ được thưởng thức âm nhạc truyền thống và được phục vụ bởi một “đoàn tùy tùng”.

Du lich Hue - Món ăn được trang trí cầu kỳ theo phong cách hoàng gia.

Món ăn được trang trí cầu kỳ theo phong cách hoàng gia.

Du lich Hue - Bạn có muốn được một lần măc những trang phục này?

Bạn có muốn được một lần măc những trang phục này?

5. Đạp xe dạo qua những vùng nông thôn

Cuối cùng, một trải nghiệm mà tôi nghĩ bạn sẽ rất hào hứng đó là đạp xe tới những vùng nông thôn. Nơi bạn sẽ bỏ lại phía sau những cung điện nguy nga, quay trở lại hòa mình vào không khí của miền quê, đạp xe qua những cánh đồng lúa bạt ngàn và ăn cơm cùng với một gia đình người địa phương.

Du lich Hue - Đạp xe trên những cánh đồng xanh mát

Đạp xe trên những cánh đồng xanh mát

Du lich Hue - Cảm nhận cuộc sống thường nhật của người dân

Cảm nhận cuộc sống thường nhật của người dân

Bên cạnh những trải nghiệm ở trên, bạn cũng có thể thử cảm giác đi tàu thuyền rồng trên con sông Hương, hoặc đi mua sắm tại những khu chợ đông đúc…

Có rất nhiều điều thú vị bạn có thể làm ở Huế, và bạn đừng quên địa danh này trong danh sách điểm đến du lịch của mình.

Du lich Hue - Lên một chiếc thuyền rồng đi dạo trên dòng sông Hương.

Lên một chiếc thuyền rồng đi dạo trên dòng sông Hương.

Theo blog Adangerousbusiness

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 4,75 điểm trên 5)
Loading...