Du lịch Sài Gòn thưởng thức những món ốc ‘nổi danh’

18:04 08/08/2014

Dĩ nhiên, những món ốc này vốn không phải chỉ Sài Gòn mới có nhưng nó lại có mặt thường xuyên và hay được thực khách ưu tiên lựa chọn nhất.

Ốc len

Ốc len xào dừa là đặc sản rất nổi tiếng của vùng đất mũi Cà Mau. Tuy dân dã nhưng được nhiều người ưa thích nhờ vị ngọt béo thơm ngon đặc trưng. Đĩa ốc len xào dừa béo ngậy, thơm nức khiến bạn khó có thể cưỡng lại được.

Xem thêm Khách sạn Empress Hồ Chí Minh (Giá chỉ từ 425.000 VND)

Càng ăn càng tận hưởng hương vị ngon lành của thịt ốc, cộng thêm vị béo của nước dừa, cái cay của ớt và thơm của sả,… tất cả tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng.

Ốc len xào dừa

Ảnh kenh14.

Sò huyết

Trong sò huyết có chưa nguồn chất đạm phong phú, nhiều khoáng chất có giá trị dinh dưỡng cao, giúp tăng cường sức chịu đựng dẻo dai cho cơ thể. Thịt sò huyết béo, ngọt nên rất dễ chế biến thành nhiều món như: cháy tỏi, làm gỏi, nấu cháo, xào me,…

Sò huyết

Ảnh oclieu.

Sò dương

Thịt sò dai giòn, có vị ngọt nên được nhiều người ưa thích. Sò dương thường được chế biến bằng nhiều cách như: nướng, hấp, nấu cháo,… Tuy nhiên, phổ biến hơn cả là sò dương nướng mỡ hành vì dễ chế biến nhưng lại mang đến hương vị thơm ngon khó tả.

Sò dương

Ảnh ngonblog.

Sò điệp

Vị ngọt thịt của sò kết hợp với vị béo thơm của phô mai hay trứng cút làm cho món ăn tưởng chừng như bình thường lại trở nên vô cùng hấp dẫn và dễ dàng tìm thấy tại các quán ốc ở Sài Gòn. Sò sau khi sơ chế được đặt lên vỉ và nướng trên bếp than hồng. Khi hương thơm tỏa ra là bạn đã có thể bắt đầu thưởng thức từng con sò béo ngậy, thơm ngon.

Sò điệp

Ảnh ST.

Sò lông

Thịt sò lông dai giòn, có vị ngọt nên được nhiều người ưa thích. Sò lông thường được chế biến bằng nhiều cách như: nướng, hấp, nấu cháo,.. nhưng được chế biến nhiều hơn cả là nướng mỡ hành.

Sò lông

Ảnh thuysan4sale.

Nghêu

Không phải là sơn hào hải vị, nhưng sự khéo léo trong việc chế biến đã làm cho nghêu trở thành món ăn được nhiều người ưa thích như hấp sả, nấu canh, xào mì, nướng… Trong đó, người ta không thể quên được cái cay nồng của món nghêu hấp sả. Món ăn đơn giản với một ít nghêu, sả cùng các loại gia vị… chỉ chừng đó thôi cũng đủ sức hấp dẫn khiến bạn không thể chối từ.

Nghêu

Ảnh 2day.

Ốc mỡ

Thịt ốc mỡ tươi ngon, dai, ngấm đều gia vị, sẽ rất vừa ăn. Hương vị đặc trưng của món ốc mỡ xào cay chính là vị cay tổng hợp của ớt sừng, ớt bột, tiêu bột, tiêu sọ xanh và vị nồng của gừng, của sả tạo vị hấp dẫn khó cưỡng lại.

Ốc mỡ

Ảnh photobucket.

Ốc hương

Được mệnh danh là một trong những đặc sản hạng nhất của biển, con ốc có hình dáng chỉ to bằng ngón tay cái quyến rũ người ăn bởi thịt ốc giòn, ngọt. Ốc hương có thể chế biến thành nhiều món ngon như hấp gừng, nướng mọi, cháy tỏi và đặc biệt là rang muối.

Ốc hương

Ảnh ngoisao.

Ốc dừa

Ốc dừa cũng rất dễ chế biến nhưng ốc dừa xào bơ vẫn là món ngon nhất có thể làm với loại ốc này. Mùi thơm của bơ cùng vị cay của ớt, làm cho món ăn này trở nên vô cùng hấp dẫn và ngon miệng.

Ốc dừa

Ảnh vandinh.

Ốc móng tay

Ốc móng tay xào rau muống là món ăn ngon và hấp dẫn đối với nhiều người. Thịt của ốc móng tay có vị ngọt và chắc, dai dai lại thấm vị cay cay của sa tế, vị thơm bùi của rau muống tạo nên một món ăn vừa thơm phức vừa rất ngon miệng.

Ốc móng tay

Ảnh suutam.

Theo Huy Bân Tổng Hợp

ĐẶT NGAY Khách sạn giá rẻ ở Sài Gòn giá chỉ từ 426.000 đồng tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (6 lượt, 4,67 điểm trên 5)
Loading...