Ngắm nhìn khách sạn hình Hoa Tuyết siêu độc đáo

17:45 08/08/2014

Khách sạn Krystall sắp ra mắt vào tháng 12/2016 chắc chắn sẽ khiến bất cứ du khách nào, dù khó tính nhất sẽ phải “tan chảy” trước vẻ đẹp của nó.

ngam-nhin-khach-san-hinh-hoa-tuyet-sieu-doc-dao-1-ivivu

Khách sạn Krystall – Khách sạn độc đáo

Khách sạn 86 phòng này được thiết kế bởi công ty kiến trúc nổi tiếng Dutch Docklands tại thành phố Na Uy, Tromso và nó có tham vọng trở thành một khách sạn độc đáo và không đối thủ trên bầu trời Bắc Âu.

“Chúng tôi gọi đây là một sản phẩm không tì vết,” kiến trúc sư Koen Olthuis cho biết. Ông giải thích rằng khách sạn 5 sao Krystall sẽ được xây dựng trên nền nước băng giá của thành phố Tromso thay vì trên mặt đất như những khách sạn bình thường.

ngam-nhin-khach-san-hinh-hoa-tuyet-sieu-doc-dao-2-ivivu

“Khách sạn được xây nổi nên sẽ không muốn gây tổn hại tới vị trí mà nó toạ lạc. Nếu bạn dở bỏ khách sạn đi sau 100 năm, nó sẽ không để lại bất kỳ dấu vết nào. Đấy là cách mà chúng tôi biến khách sạn này trở thành một không gian hải dương xinh đẹp.”

Krystall tuy được truyền cảm hứng và xây dựng bởi lối kiến trúc xây dựng đặc trưng ở Hà Lan, nhưng chắc chắn Krystall sẽ thu hút những vị khách giàu có ở Nhật Bản, Nga và những nơi khác ở Châu Âu cũng như trên toàn thế giới.

“Trong khách sạn, bạn sẽ cảm thấy mình được lơ lửng giữa những hoạ tiết mang màu sắc xanh đầy tính tương lai, cộng thêm những lò sưởi trong suốt bên trong tường băng và đặc biệt là bạn sẽ được ngủ ngủ trong một căn phòng phong cách mùa đông chính hiệu,” ông Koen chia sẻ.

ngam-nhin-khach-san-hinh-hoa-tuyet-sieu-doc-dao-3-ivivu

Điểm nhấn độc đáo của Krystall là trần nhà trong suốt cho ta nhìn thấy những ánh sáng cực quang đẹp lung linh cũng như có cửa sổ mở để nhìn ra bờ biển đầy tuyết thơ mộng của Na Uy.

Chi phí xây dựng công trình này chưa được công bố nhưng dự đoán sẽ là một con số khổng lồ và có thể sẽ cao hơn 15% khi xây dựng một khách sạn tương tự trên mặt đất.

Cũng vì chi phí quá đắt đỏ mà việc xây dựng Krystall đã phải dời sang 2015 dù được lên kế hoạch từ nhiều năm trước.

Tập đoàn Dutch Docklands cũng đang bắt đầu phát triển những dự án cho hòn đảo xinh đẹp Malpes.

ngam-nhin-khach-san-hinh-hoa-tuyet-sieu-doc-dao-4-ivivu

Một trong những công trình nổi tiếng không kém của họ là Ocean Flower, một chuỗi phức hợp 185 villa được xây dựng theo hình bông hoa nổi trên nước ở gần Male.

ngam-nhin-khach-san-hinh-hoa-tuyet-sieu-doc-dao-5-ivivu

Với hệ quả của việc nước biển dâng, những công trình này thuyết phục mọi người nên sống cùng với nước thay vì chiến đấu chống lại nước. Những dự án xây dựng nổi trên nước như Krystall hay Ocean Flower sẽ là tiền đề cho tương lai.

Ảnh: ST

Theo Yan

Du lịch khắp Việt Nam và Thế Giới tiết kiệm hơn với ƯU ĐÃI 100 ĐỘ C chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...