Sử dụng video du lịch giúp làm tăng lượng đặt phòng trực tuyến

14:09 18/11/2014

Theo kết quả của cuộc khảo sát vừa được thực hiện bởi công ty Software Advice cho thấy, video du lịch đang đóng một vai trò quan trọng trong việc thuyết phục khách du lịch thực hiện các đơn đặt phòng trực tuyến.

Sử dụng video du lịch giúp làm tăng lượng đặt phòng trực tuyến

Công ty Software Advice mới đây đã thực hiện một cuộc khảo sát người tiêu dùng bằng công cụ Google Consumer Survey, với 2.345 khách du lịch và kết quả từ cuộc khảo sát đã mang lại nhiều bất ngờ, khi phát hiện ra rằng video du lịch đang đóng một vai trò quan trọng trong việc thuyết phục khách du lịch thực hiện các đơn đặt phòng khách sạn trực tuyến.

Kết quả cuộc khảo sát của  Software Advice cho thấy video du lịch có thể giúp làm tăng lượng đặt phòng trực tiếp tại khách sạn.

Kết quả cuộc khảo sát của Software Advice cho thấy video du lịch có thể giúp làm tăng lượng đặt phòng trực tiếp tại khách sạn. Ảnh: Webintravel

Với câu hỏi về việc tìm hiểu nơi ở cho những chuyến du lịch sắp tới, thì có tới 50% số người được hỏi nói rằng họ thích xem video của khách sạn trên trang website riêng của khách sạn, trong khi đó có 34% số người trả lời rằng họ thích xem qua YouTube, 12% thích xem qua trang Facebook, và chỉ có 5% số người trả lời thích việc đăng nhập và xem thông qua Instagram.

Bên cạnh đó, kết quả khảo sát cũng có thấy có 68% số người được hỏi chia sẻ rằng họ cảm thấy thích thú với việc đặt phòng khách sạn sau khi xem video mà những tiện nghi và tính năng của khách sạn được làm nổi bật, trong khi đó thì chỉ có 32% người trả lời nói rằng sự lựa chọn của họ sẽ bị ảnh hưởng bởi thông tin về các hoạt động xung quanh khách sạn.

Ngoài ra, hơn một nửa số người được hỏi chiếm 57% yêu thích việc video quay cụ thể các tiện nghi của phòng, các dãy phòng và sảnh khách sạn. Các khu vực khác như spa, bể bơi hoặc phòng tập thể dục xếp thứ 2 với 20% người yêu thích, và tiếp theo đó là các cảnh quan thiên nhiên (9%), nhà hàng và quán bar (8%), và chỉ có 6% người được hỏi trả lời là muốn quay cảnh nhân viên khách sạn và người quản lý.

Chia sẻ về kết quả của cuộc khảo sát, ông Taylor Short đại diện của Software Advice cũng cho biết thêm: “Các kết quả kết hợp từ cuộc khảo sát của chúng tôi đã cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của việc thực hiện các video giới thiệu khách sạn, ngoài ra việc sản xuất nhiều đoạn video ngắn về các tiện nghi khác nhau của khách sạn, được đăng tải trên cả YouTube và trang web của khách sạn, là chiến lược hiệu quả nhất để làm tăng số lượng người xem và đặt phòng khách sạn”.

Theo Traveltimes.vn

Khách sạn khuyến mãi ƯU ĐÃI TUYỆT VỜI chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...