Tour Sri Lanka 8N7Đ: khám phá vẻ đẹp của “hòn ngọc Ấn Độ Dương”

15:21 15/03/2024

Quốc đảo Sri Lanka được mệnh danh là “hòn ngọc Ấn Độ Dương” với nhiều điểm đến độc đáo. Hãy cùng tour Sri Lanka khám phá đất nước thú vị này!

Cây Bồ Đề (Sri Maha Bodhiya)

Tour Sri Lanka đưa du khách tham quan một cây bồ đề đặc biệt. Cây bồ đề ở Anuradhapura là một trong những cây bồ đề quan trọng nhất của Phật giáo. Cây bồ đề này không tự nhiên mọc mà là từ một phần của cây bồ đề gốc ở Bodh Gaya, Ấn Độ. Công chúa Sangamitta của Ấn Độ đã mang nó đến Sri Lanka vào thế kỷ thứ 3 TCN.

tour Sri Lanka

Cây bồ đề linh thiêng

tour Sri Lanka

Đền Isurumuniya

Đền Isurumuniya nổi tiếng với kiến trúc đá vôi và các tác phẩm điêu khắc từ thế kỷ thứ 3 TCN. Ngôi đền ban đầu là một phần của một tu viện lớn dành cho các nhà sư. Tác phẩm điêu khắc nổi tiếng nhất là “Isurumuniya Lovers”. Đây là tác phẩm tinh xảo miêu tả một cặp đôi trong tư thế âu yếm, tượng trưng cho tình yêu và sự gắn kết. Ngoài ra, ngôi đền còn chứa nhiều tác phẩm và bia đá quý giá.

tour Sri Lanka

Đền Isurumuniya

Tác phẩm “Isurumuniya Lovers”

Ruwanwelisaya Dagoba (đại tháp Ruwanweli)

Ruwanwelisaya là một trong những tháp cổ xưa nhất tại Sri Lanka. Ruwanwelisaya không chỉ là biểu tượng của tinh thần Phật giáo mà còn là một công trình độc đáo. Đại tháp được cho là chứa hài cốt của Đức Phật và là địa điểm tổ chức nhiều lễ hội tôn giáo quan trọng. Ngôi tháp có vỏ ngoài màu trắng tinh khôi, vương miện bằng vàng ở đỉnh. Cửa vào được trang trí bởi các tác phẩm điêu khắc phức tạp.

tour Sri Lanka

Núi đá Sư Tử

Núi đá Sư Tử là di sản thế giới được UNESCO công nhận. Nằm ở trung tâm của đảo, Sigiriya là một tảng đá khổng lồ vôi nổi lên từ đồng bằng với độ cao ấn tượng, khoảng 200 m. Điểm đặc biệt của Sigiriya không chỉ nằm ở vị trí độc đáo mà còn ở những bức họa tường cổ và hệ thống vườn cảnh quan phức tạp. Những bức tranh tường vẫn còn giữ được màu sắc và các chi tiết tinh tế. Sigiriya biểu tượng cho sự sáng tạo và khéo léo của con người, là điểm đến độc đáo trong tour Sri Lanka.

tour Sri Lanka

Núi đá Sư Tử

tour Sri Lanka

Chùa hang Dambulla

Chùa hang Dambulla, hay Vàng tháp hang Dambulla, bao gồm hơn 80 hang đá đã được khám phá. Ngôi chùa nổi tiếng với hơn 150 bức tượng Phật cùng các bức bích họa lớn. Các hang động nằm trên một khu vực đồi núi cao và có tầm nhìn ra quang cảnh hùng vĩ xung quanh. UNESCO đã công nhận chùa hang Dambulla là di sản thế giới.

tour Sri Lanka

Chùa hang Dambulla

Kiến trúc bên trong chùa

Chùa Răng Phật

Chùa Răng Phật, hay Sri Dalada Maligawa, là nơi lưu giữ phần răng được cho là của Đức Phật. Kiến trúc của chùa phản ánh phong cách truyền thống của Sri Lanka, với mái vòm lớn, các họa tiết trang trí và điêu khắc. Chùa Răng Phật không chỉ là một di tích lịch sử và tôn giáo mà còn là trái tim của lễ hội Esala Perahera. Lễ hội này kỷ niệm và tôn vinh răng Phật với các cuộc diễu hành, biểu diễn và các hoạt động tôn giáo.

tour Sri Lanka

tour Sri Lanka

Thành phố Ánh sáng Nuwara Eliya

Nơi đây được mệnh danh là “Thành phố Ánh sáng”. Du khách tour Sri Lanka có cơ hội tham quan đồn điền trà và nhà máy nơi sản xuất loại trà tốt nhất thế giới. Bạn được chứng kiến quy trình sản xuất trà và thưởng thức những tách trà tinh khiết Tích Lan. Thành phố còn nổi tiếng với kiến trúc kiểu Anh quốc từ thời kỳ thuộc địa. Hồ Gregory cũng là một điểm du lịch phổ biến tại đây.

Lối vào phía Nam của thành phố Nuwara Eliya với con đường đi qua hồ nước

Những đồi trà đẹp mắt

Đường tàu hỏa từ ga Nanu Oya đến thị trấn Ella

Đường tàu hỏa từ ga Nanu Oya đến thị trấn Ella ở Sri Lanka được coi là một trong những đường tàu hỏa đẹp nhất thế giới. Hành trình này mang đến cho hành khách cơ hội ngắm nhìn cảnh quan của các đồi chè xanh mướt, thung lũng sâu thăm thẳm, và những khu rừng dày đặc. Đoạn đường này là một phần của tuyến đường sắt chính kết nối Colombo với Badulla, đi qua trái tim vùng sản xuất chè của Sri Lanka.

Nine Arch Bridge (Cầu 9 nhịp)

Nine Arch Bridge được xây dựng vào những năm 1920. Đây là một ví dụ ấn tượng về kỹ thuật xây cầu bằng gạch và bê tông cốt thép. Vì thế đây được xem là kỳ công kiến trúc trong bối cảnh khan hiếm vật liệu do chiến tranh thế giới. Cây cầu dài khoảng 91 m và cao khoảng 24 m, bắc qua một thung lũng với hình vòm cổ điển. Cầu 9 nhịp không chỉ là một công trình đáng kinh ngạc mà còn là một địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích phong cảnh thiên nhiên.

Công viên quốc gia Yala

Công viên Quốc gia Yala thu hút du khách khắp nơi trên thế giới. Công viên có diện tích khoảng 979 km² và nổi tiếng với địa hình đa dạng. Như rừng mưa nhiệt đới, thảo nguyên, bãi biển và hồ nước… Yala là nhà của voi châu Á, cá sấu nước mặn, hổ Sri Lanka, và nhiều loại chim quý hiếm. Do đó, du khách tour Sri Lanka có cơ hội chiêm ngưỡng các loài động vật trong tự nhiên.

Làng chài Weligama

Làng chài Weligama mang vẻ quyến rũ với bãi biển cát trắng dài và làn nước trong xanh. Nơi đây thu hút du khách bởi cuộc sống làng chài và nhiều hoạt động giải trí. Làng chài nổi tiếng với hình ảnh những ngư dân đứng câu trên cọc. Đây là truyền thống câu cá độc đáo đã tồn tại hàng thế kỷ ở khu vực này. Du khách tour Sri Lanka đến với Weligama có thể chứng kiến cảnh ngư dân khéo léo đứng trên những cột gỗ câu cá trong vài giờ liền.

Ngư dân khéo léo ngồi trên những cột gỗ câu cá

Bãi biển Weligama, Sri Lanka

Pháo đài Galle

Pháo đài Galle được người Bồ Đào Nha xây dựng vào năm 1588. Sau đó được người Hà Lan mở rộng vào thế kỷ 17. Với kiến trúc châu Âu độc đáo cùng vị trí chiến lược, pháo đài Galle còn là trung tâm thương mại sầm uất trong quá khứ. Bên trong pháo đài là nhiều công trình như nhà thờ cổ, bảo tàng, tòa nhà cổ… Pháo đài Galle được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1988.

Chùa Gangamaya

Chùa Gangaramaya là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Colombo. Ngôi chùa này còn là một trung tâm giáo dục và điểm du lịch. Được thành lập vào cuối thế kỷ 19, chùa Gangaramaya kết hợp giữa kiến trúc truyền thống Sri Lanka, Thái Lan, Ấn Độ, và Trung Quốc. Chùa có một bộ sưu tập ấn tượng các tác phẩm nghệ thuật, tượng Phật, cổ vật, và thậm chí là những chiếc xe cổ.

Hướng dẫn đặt “Tour Sri Lanka 8N7Đ: HCM – Hòn Ngọc Ấn Độ Dương” chỉ với 39.900.000 VND/Khách:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

 Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...