Du lịch Trung Quốc: khám phá Thập Tam Lăng cổ kính

11:24 16/04/2024

Thập Tam Lăng là một di sản lịch sử nằm cách Bắc Kinh khoảng 50km. Đây là điểm tham quan được yêu thích của khách du lịch Trung Quốc.

du lịch Trung Quốc

Cổng vào Thập Tam Lăng

Các chuyến du lịch Trung Quốc thường không thể bỏ qua điểm đến Thập Tam Lăng. Đây là nơi yên nghỉ của 13 vị vua nhà Minh, trừ vị hoàng đế sáng lập là Chu Nguyên Chương. Các lăng mộ này được xây dựng dựa trên các nguyên tắc phong thủy, với quan niệm về một không gian hài hòa giữa thiên nhiên và con người. Khu lăng mộ được bao quanh bởi núi và có một con sông chảy gần đó. Tất cả đều hợp lý theo thuyết phong thủy và thường được mô tả là có vị trí đắc địa.

du lịch Trung Quốc

Khu lăng mộ nhìn từ trên cao

du lịch Trung Quốc

Đại Hồng Môn – cổng vào lăng mộ nhà Minh

du lịch Trung Quốc

Một công trình trên con đường vào khu Thập Tam Lăng, ở giữa công trình là một tấm bia đá lớn

Theo quan niệm cũ của người Trung Hoa, nơi hợp phong thuỷ thường hoá giải được ma quỷ. Vậy nên, Thập Tam Lăng đã được xây dựng tại chân núi Thiên Thọ và nằm chếch về phía Tây Bắc. Khu vực này vốn là thung lũng có diện tích hơn 40km2. Xung quanh Thập Tam Lăng, bốn bề đều là núi nên chọn làm nơi an nghỉ của các vị hoàng đế, hoàng hậu nhà Minh là vô cùng an toàn.

du lịch Trung Quốc

Hàng tượng sư tử

Thập Tam Lăng bao gồm nhiều lăng mộ khác nhau như Trường Lăng, Minh Hiến Lăng, Minh Cảnh Lăng… Mỗi ngôi mộ có kiến trúc và kích thước khác nhau tùy theo địa vị và thời gian trị vì của từng hoàng đế​. Cổng của lăng cao 14m, tạo ra bức tường thành sừng sững. Màu sắc rêu phong cổ kính khiến khách du lịch Trung Quốc như quay trở lại thời đại huy hoàng của lịch sử.

du lịch Trung Quốc

Tượng hoàng đế Vĩnh Lạc trong Trường Lăng

Một số lăng mộ nổi bật:

Trường Lăng

Đây là lăng mộ của Minh Thành Tổ, hoàng đế thứ ba của nhà Minh. Trường Lăng là công trình lớn nhất trong quần thể Thập Tam Lăng. Lăng này có kiến trúc ấn tượng và kích thước rộng lớn. Điện Linh Ân ở Trường Lăng là một công trình quan trọng. Điện mô phỏng theo Thái Hòa Điện ở Tử Cấm Thành, biểu thị quyền uy của hoàng đế ở thế giới bên kia.

du lịch Trung Quốc

Ngôi điện của lăng mộ Changling (Trường Lăng)

Định Lăng

Định Lăng là lăng mộ của Minh Thần Tông, hoàng đế thứ 14 của nhà Minh. Đây là một trong số ít lăng mộ được khai quật. Vì thế các nhà khảo cổ phát hiện ra nhiều hiện vật giá trị.

Bên trong lăng Định Lăng hay Dingling Tomb. Đây là ngai vàng của hoàng hậu.

Chiêu Lăng

Chiêu Lăng là nơi an nghỉ của Minh Thái Tông. Lăng mộ này nổi tiếng với vẻ đẹp của kiến trúc và cảnh quan xung quanh, là một trong ba lăng mộ mở cửa cho khách du lịch Trung Quốc tham quan.

Chiêu Lăng hay Zhaoling Tomb

Năm 2000, Thập Tam Lăng được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Quần thể này không chỉ là nơi an nghỉ của các hoàng đế mà còn là biểu tượng của quyền lực và văn hóa của triều đại Minh​​. Hiện tại, chỉ có ba trong số 13 lăng mộ là mở cửa cho khách tham quan. Mỗi nơi có mức phí vào cửa và giờ mở cửa khác nhau​.

Hướng dẫn đặt các tour Trung Quốc:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và tham khảo lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...