Những địa điểm vui chơi lễ 2/9 hấp dẫn cho người Sài Gòn

12:59 03/09/2014

Là thành phố trẻ rộng lớn và năng động nên Sài Gòn có rất nhiểu điểm vui chơi giải trí cho người dân. Sau đây, iVIVU.com sẽ gợi ý một số nơi để bạn có thể cân nhắc tùy theo sở thích.

Khu vui chơi Vietopia

Khu tổ hợp vui chơi này nằm ở khu dân cư Him Lam Quận 7. Được xây dựng với ý tưởng giải trí, giáo dục, định hướng nghề cho trẻ ngay từ sớm, Vietopia quy tụ 72 khu vực trò chơi theo ngành nghề chuyên môn và 102 khu vực trò chơi kĩ năng ngoại khóa. Khi đến đây, các em nhỏ không chỉ được tự do vui chơi mà còn được tìm hiểu, học hỏi về các ngành nghề thực tiễn trong đời sống như: bác sĩ, giáo viên, lính cứu hỏa, thợ làm tóc, tiếp viên hàng không,… Mỗi trò chơi đều được mô phỏng giống như thật nên rất thu hút trẻ em.

du lịch Sài Gòn - Khu vui chơi Vietopia

Khu vui chơi Vietopia. Ảnh thesaigontimes.

Đưa bé đi chơi ở công viên dịp lễ tết, các bậc phụ huynh thường rơi vào cảnh cáu gắt do nắng, nóng, đông đúc thì ở đây lại ngược lại. Các bé hoàn toàn sinh hoạt và vui chơi trong nhà với điều hòa mát mẻ. Mỗi bé đều có gắn thiết bị GPS riêng, rất an toàn và tiện theo dõi.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Đến với Thảo Cầm Viên Sài Gòn là đến với thiên nhiên rộng mở, để thưởng thức bầu không khí trong lành với tiếng vượn hú, chim muông,… Thảo Cầm Viên là địa điểm quen thuộc của người dân Sài Gòn. Nơi đây giống như “lá phổi xanh” của thành phố khi được bao phủ bởi những thân cây rợp bóng mát cùng hệ động vật đa dạng.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Ảnh vietbao.

Những con đường nhỏ phần lớn đều rất mát mẻ giúp khách tham quan thoải mái ngắm cảnh và chiêm ngưỡng các con thú tại công viên. Nếu không chúng ta cũng có thể tìm cho mình một chỗ ngồi lý tưởng dưới bóng cây để thư giãn và quên đi cái nóng cùng với khói bụi, kẹt xe,…

ĐẶT NGAY Khách sạn Empress Hồ Chí Minh (Giá chỉ từ 425.000 VND)

Bên cạnh Thảo Cầm Viên Sài Gòn là Bảo tàng Lịch sử Việt Nam. Đây là nơi bảo tồn và trưng bày hàng chục ngàn hiện vật quí được sưu tầm trong và ngoài nước. Rất đáng để bạn dành chút thời gian tham quan và tìm hiểu nếu chưa có dịp ghé qua.

Công viên Thỏ Trắng

Nằm trên đường Cách Mạng Tháng Tám quận 10, công viên Thỏ Trắng có rất nhiều khu vực trò chơi như khu thiếu nhi, khu cảm giác mạnh, khu ẩm thực,… Hẳn sẽ đáp ứng được nhu cầu giải trí của cả gia đình.

Công viên Thỏ Trắng.

Công viên Thỏ Trắng. Ảnh Zing.

Ngoài những hấp dẫn nêu trên, nơi đây còn có nhiều gian hàng trò chơi trúng thưởng như: ném lon, bắn súng hơi, thảy vòng,… tương tự như một phiên hội chợ với nhiều sắc màu quyến rũ.

Cần Giờ

Cần giờ là huyện biển duy nhất của Thành phố Hồ Chí Minh, nằm ở phía Đông Nam, cách trung tâm thành phố khoảng 50 km đường bộ. Cần Giờ giống như một hòn đảo tách biệt với xung quanh, bốn bề là sông và biển. Biển Cần Giờ tuy không thích hợp lắm để tắm nhưng vẫn là lựa chọn tốt cho những ai yêu biển. Đặc biệt, bạn có thể thưởng thức các món hải sản với giá rẻ ngay tại các quán ăn gần biển.

Hải sản được bày bán ở Cần Giờ.

Hải sản được bày bán ở Cần Giờ. Ảnh ST.

Bạn còn có thể ghé qua khu bảo tồn thiên nhiên rừng ngập mặn Vàm Sát. Đây cũng là rừng ngập mặn đầu tiên được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Ngoài việc được ngắm rừng cây xanh mướt rộng bát ngát trên chiếc thuyền nhỏ xuôi theo dòng nước. Nếu muốn tiêu khiển du khách có thể thử qua trò tiêu khiển câu cá sấu. Bên cạnh đó Vàm Sát còn có rất nhiều động vật hoang dã thú vị.

Câu cá, tôm

Câu cá, tôm là một hình thức giải trí trong nhà khá mát mẻ, thích hợp cho các nhóm bạn hoặc gia đình. Cá, tôm được thả trong hồ, ngay sau khi câu có thể nướng ngay trên bếp than bên cạnh hoặc nhờ quán chế biến. Cái thú của việc câu chính là nhấc cần lên thấy lưỡi câu lủng lẳng một chú tôm, cá to, tươi rói.

Câu cá, tôm là hình thức giải trí rất tốt.

Câu cá, tôm là hình thức giải trí rất tốt. Ảnh vnexpress.

Câu cá, tôm giải trí khá phát triển ở các khu vực ven trung tâm thành phố như: Quận 7, Bình Chánh, Thanh Đa,… Đây cũng là hình thức giải trí tránh được sự ồn ào, đông đúc nếu bạn là người ưa thích sự yên tĩnh.

Công viên cá chép Nhật Rin Rin

Nằm ở quận Hóc Môn, cách trung tâm thành phố khoảng 1 tiếng nếu đi xe máy. Đây là một công viên ngoài trời được xây dựng theo phong cách Nhật Bản với điểm nhất chính là các hồ cá Koi tuyệt đẹp.

Công viên cá chép Nhật Rin Rin.

Công viên cá chép Nhật Rin Rin. Ảnh baotintuc.

Công viên Rin Rin được có cảnh quan rất hài hòa với nhiều nét kiến trúc sân vườn Nhật Bản. Từng bụi cây, thảm cỏ ở đây đều được cắt tỉa khéo léo, đủ sức níu giữ ánh mắt của khách tham quan. Đây là một địa điểm đẹp để chụp hình lưu niệm. Ngoài khu vui chơi, ở đây còn có khu vực ẩm thực thu hút khách với nhiều gian hàng bày bán nhiều món ăn lạ từ Nhật Bản và đặc sản Hóc Môn. Bên trong công viên, cũng có khu ẩm thực riêng với ghế ngồi và thực đơn phong phú.

Lâu đài Long Island

Nằm tại Quận 9, TP. Hồ Chí Minh được xây dựng năm 2000, quần thể kiến trúc cổ kính trang hoàng này rộng 5 ha mô phỏng các kiến trúc đặc sắc châu Âu. Bên ngoài được bao bọc bởi bức tường thành kiên cố xây bằng đá cuội chắc chắn y như những lâu đài thực thụ. Lâu đài dành một phần để trưng bày và cho khách tham quan thưởng thức.

Lâu đài Long Island.

Lâu đài Long Island. Ảnh ST.

Nơi đây rất thích hợp để nghỉ ngơi, thư giãn do có cảnh quan đẹp và không kí trong lành, thoáng đãng. Bên trong còn có khu ẩm thực với thực đơn tương đối cho bạn lựa chọn.

Theo Huy Bân

ĐẶT NGAY Khách sạn giá rẻ ở Sài Gòn giá chỉ từ 426.000 đồng tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...