10 lý do tuyệt vời khiến bạn muốn du lịch Myanmar ‘ngay và luôn’

09:41 30/09/2015

Myanmar – vùng đất xinh đẹp và huy hoàng trong quá khứ, sở hữu những vẻ đẹp đầy huyền bí bởi hàng nghìn những ngôi chùa tháp độc đáo và đang cố gắng vươn mình lên đổi thay từng ngày. 10 lý do tuyệt vời dưới đây sẽ khiến du khách không ngần ngại đưa Myanmar vào điểm đến tiếp theo cho chuyến du lịch của mình.

10 lý do tuyệt vời khiến bạn muốn du lịch Myanmar ‘ngay và luôn’

10 lý do tuyệt vời khiến bạn muốn du lịch Myanmar ‘ngay và luôn’.

10 lý do tuyệt vời khiến bạn muốn du lịch Myanmar ‘ngay và luôn’.

Điểm đến lý tưởng dành cho dân “phượt”

Điều làm du khách thích thú nhất khi du lịch Myanmar là chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoài cổ của những ngôi chùa, con phố và cảm nhận sự bình yên. Mặc dù trong những năm gần đây, Myanmar đã bắt đầu mở cửa chào đón khách du lịch, nhưng đất nước này vẫn chưa tập trung mạnh vào du lịch nên khi đến đây, du khách sẽ có cảm giác như mình là người đầu tiên ở vùng khác đến khám phá một nơi đầy những điều huyền bí như vậy. Bên cạnh đó, du lịch Myanmar còn được rất nhiều tạp chí du lịch nổi tiếng bình chọn là điểm đến mà những du khách yêu thích “phượt” không thể bỏ qua.

Myanmar được rất nhiều tạp chí du lịch nổi tiếng bình chọn là điểm đến mà những du khách yêu thích “phượt” không thể bỏ qua.

Myanmar được rất nhiều tạp chí du lịch nổi tiếng bình chọn là điểm đến mà những du khách yêu thích “phượt” không thể bỏ qua. Ảnh: Bootsnall

Khám phá vẻ đẹp của Ngapali – Một trong những bãi biển xinh đẹp nhất thế giới

Với những du khách có tâm hồn thơ mộng, muốn tìm đến vẻ đẹp tinh khôi và yên bình thì bãi biển Ngapali là một điểm đến thích hợp nhất. Ngapali là bãi biển nổi tiếng nhất ở Myanmar, với vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, bãi cát trắng lấp lánh dưới ánh nắng rực rỡ, uốn lượn bên hàng dừa xanh mát. Ngoài tắm biển, đi dạo, khám phá cảnh quan thiên nhiên xung quanh, du khách còn có thể đắm mình trong những chuyến du ngoạn như đến thăm các làng chài nhỏ và phiên chợ địa phương, hay khám phá những vùng nông thôn bằng chiếc xe đạp nhỏ nhắn.

Với những du khách có tâm hồn thơ mộng, muốn tìm đến vẻ đẹp tinh khôi và yên bình thì bãi biển Ngapali là một điểm đến thích hợp nhất.

Với những du khách có tâm hồn thơ mộng, muốn tìm đến vẻ đẹp tinh khôi và yên bình thì bãi biển Ngapali là một điểm đến thích hợp nhất. Ảnh: Myanmarbackpack

Tham khảo Khách sạn Myanmar giá ưu đãi tuyệt vời dành riêng cho khách hàng của iVIVU.com

Tham quan những ngôi chùa tuyệt đẹp ở Bagan

Thành phố Bagan nằm trên bờ của sông Ayeyarwady, được biết đến với tên gọi là thành phố “vạn đền”. Bagan không chỉ sở hữu những công trình đền chùa độc đáo nhất Đông Nam Á, mà nơi đây còn mang một màu sắc huyền bí, linh thiêng với vô số những bất ngờ thú vị đợi bạn tới khám phá. Các ngôi chùa tại Bagan thường có khoảng cách khá gần nhau, nên phương tiện thích hợp nhất để du khách có thể sử dụng là tự đạp xe đạp đi khám phá. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn các phương tiện thú vị khác như: Xe ngựa, xe tuk tuk, xe bus,…

Bagan mang một màu sắc huyền bí, linh thiêng với vô số những bất ngờ thú vị đợi bạn tới khám phá.

Bagan mang một màu sắc huyền bí, linh thiêng với vô số những bất ngờ thú vị đợi bạn tới khám phá. Ảnh: Martin Sojka

Nơi lý tưởng để thưởng thức ẩm thực “ngon-bổ-rẻ”

Mặc dù ẩm thực Myanmar bị ảnh hưởng nhiều từ các nước Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan và các nền văn hoá ẩm thực của nhiều dân tộc thiểu số, song các món ăn của nơi đây vẫn có những nét đặc trưng cuốn hút riêng. Không chỉ thơm ngon, các món ăn của Myanmar còn cầu kỳ trong cách chế biến và đặc biệt là rất rẻ. Nếu có dịp đến Yangon hay Bangan, bạn hãy tranh thủ cơ hội thưởng thức những món ẩm thực đường phố độc đáo như: trà và bánh mì dẹt, Nộm samosa, mỳ Shan, đồ nướng và món cơm cà ri thơm lừng.

Ẩm thực của Myanmar có những nét đặc trưng riêng rất cuốn hút.

Ẩm thực của Myanmar có những nét đặc trưng riêng rất cuốn hút. Ảnh: Indefiniteadventure

Người dân Myanmar thân thiện và hào phóng

Nếu bạn hỏi những người đã từng du lịch Myanmar là điều gì của nơi đây làm bạn ấn tượng nhất, thì câu trả lời sẽ luôn là những ngôi chùa vàng rực rỡ và nụ cười thân thiện, gương mặt tỏa sáng với những vệt thanaka của người Myanmar. Cho dù di chuyển tới bất cứ nơi đâu trong chuyến du lịch Myanmar, du khách cũng dễ dàng bắt gặp những nụ cười thân thiện, và nhận được những sự giúp đỡ nhiệt tình từ những người dân địa phương.

Nụ cười thân thiện của người dân Myanmar

Cho dù di chuyển tới bất cứ nơi đâu trong chuyến du lịch Myanmar, du khách cũng dễ dàng bắt gặp những nụ cười thân thiện của người dân nơi đây. Ảnh: Bootsnall

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Golden Rock

Còn được biết đến với tên gọi là Tảng đá vàng, Golden Rock tọa lạc ở thị trấn nhỏ Kyaikhtiyo, cách thành phố Yangon khoảng 160 km. Golden Rock là tảng đá granite lớn, cao khoảng 15 mét và phía trên chóp đá là ngôi tháp cao 5 mét.

Golden Rock được giữ thăng bằng trên mép một triền đá, mà điểm tiếp giáp với vách núi rất nhỏ và mong manh. Tuy nhiên, bất chấp những trận động đất mà vùng này từng gánh chịu, Golden Rock vẫn đứng yên ở đó theo thời gian. Theo truyền thuyết kể lại, sở dĩ Golden Rock giữ được thăng bằng là nhờ trên đó có thờ một sợi tóc của Phật. Đường lên Golden Rock khá khó khăn, nhưng những bất tiện đó không ngăn được du khách tìm đến nơi đây ngày một đông.

Mặc dù đường lên Golden Rock khá khó khăn, nhưng những bất tiện đó không ngăn được du khách tìm đến nơi đây ngày một đông.

Mặc dù đường lên Golden Rock khá khó khăn, nhưng những bất tiện đó không ngăn được du khách tìm đến nơi đây ngày một đông. Ảnh: Planobop

Khách sạn Bagan ngập tràn ưu đãi từ iVIVU.com

Hòa nhịp vào cuộc sống sôi động trên đường phố Mandalay

Tên gọi của thành phố Mandalay dễ dàng khiến cho du khách cảm nhận được sự yên tĩnh và nhẹ nhàng, tuy nhiên thành phố này lại vô cùng nhộn nhịp với rất nhiều hoạt động thú vị diễn ra trên đường phố.

Chỉ cần bước ra khỏi phòng khách sạn và lang thang trên những con phố của Mandalay, bạn sẽ biết rằng quyết định của mình là hoàn toàn đúng đắn. Thành phố này không chỉ thu hút bạn bởi những khu chợ nhộn nhịp, bày bán đủ loại thức ăn đường phố, hay vẻ đẹp đến từ những công trình kiến trúc cổ kính, mà chính sự vui tươi của người dân nơi đây, sẽ giúp bạn nhanh chóng hòa nhập vào cuộc sống ở Mandalay.

Thành phố Mandalay vô cùng nhộn nhịp với rất nhiều hoạt động thú vị diễn ra trên đường phố

Thành phố Mandalay vô cùng nhộn nhịp với rất nhiều hoạt động thú vị diễn ra trên đường phố. Ảnh: Bootsnall

Trải nghiệm cưỡi khinh khí cầu ở Bagan

Bagan nằm trải rộng khắp dải đồng bằng khô cằn bên dòng sông Ayeyarwady thơ mộng, giữa miền Trung Myanmar. Để ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp huyền ảo của nơi đây, không gì thú vị bằng việc dạo chơi trên những chiếc khinh khí cầu. Dưới khinh khí cầu, hàng nghìn tháp đền với những chóp vàng lấp lánh, gạch trần đỏ au nhấp nhô trên vùng bình địa rộng lớn.

Buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất ngắm Bagan từ trên khinh khí cầu, bởi khung cảnh trong trẻo vào buổi sớm mai sẽ khiến du khách có cảm giác như mình đang bị “lạc” đến những xứ sở thần tiên trong truyện cổ tích.

Du lịch bằng khinh khí cầu du khách có cảm giác như mình đang bị “lạc” đến những xứ sở thần tiên trong truyện cổ tích.

Du lịch bằng khinh khí cầu du khách có cảm giác như mình đang bị “lạc” đến những xứ sở thần tiên trong truyện cổ tích. Ảnh: Goindochinatours

Myanmar là điểm đến tuyệt vời cho những chuyến du lịch trên sông, hồ và du lịch biển

Với ba dòng sông chính là Yangon, sông Irrawaddy và sông Chinwin, hành trình khám phá miền đất vàng Myanmar của bạn sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều. Hành trình du lịch bằng thuyền sẽ đưa du khách đi chiêm ngưỡng khung thiên nhiên, trữ tình, thơ mộng cùng rất nhiều những ngôi đền cổ, chùa cổ ở hai bên bờ sông. Nếu yêu thích đại dương bao la, rộng lớn, bạn cũng có thể thuê thuyền đi thăm quần đảo Mergui, khám phá hàng trăm các đảo đá với sự kỳ vĩ của non, của nước và bầu trời xanh thăm thẳm. Ở phía nam, bạn có thể tìm thấy tùy chọn riêng tư hơn để khám phá như: Andaman Resort ở bên hồ Inle.

Hành trình du lịch bằng thuyền sẽ đưa du khách đi chiêm ngưỡng khung thiên nhiên tuyệt đẹp.

Hành trình du lịch bằng thuyền sẽ đưa du khách đi chiêm ngưỡng khung thiên nhiên tuyệt đẹp. Ảnh: Myanmarcyclingtours

Cây cầu U bein – Nơi lý tưởng nhât để ngắm hoàng hôn trên thế giới

Cây cầu U Bein ở Myanmar là cây cầu gỗ tếch dài nhất thế giới nối liền hai bờ của sông Taungthamna, là địa điểm quen thuộc của người dân địa phương và các tín đồ Đạo Phật đến ngắm nhìn cảnh mặt trời lặn. Cây cầu gỗ này đã từng được chuyên trang du lịch CNNGo bình chọn là một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp tuyệt vời nhất thế giới, cầu có chiều dài 1,2 km làm hoàn toàn bằng gỗ đã tồn tại từ 2 thế kỉ nay.

Cây cầu gỗ này đã từng được chuyên trang du lịch CNNGo bình chọn là một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp tuyệt vời nhất thế giới.

Cây cầu gỗ này đã từng được chuyên trang du lịch CNNGo bình chọn là một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp tuyệt vời nhất thế giới. Ảnh: Christophermartinphotography

Theo Traveltimes.vn 

Tham khảo danh sách KHÁCH SẠN MYANMAR giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...